NHẬN ĐỊNH TRƯỚC MÙA GIẢI PREMIER LEAGUE 2020/21: WEST BROMWICH ALBION

Lần trở lại Premier League này của West Bromwich Albion sẽ là một thử thách thực sự của Slaven Bilic và các học trò. Với một đội hình không đủ chất lượng ở các tuyến, việc họ có thể trụ lại ở đấu trường cao nhất nước Anh là thực sự khó khăn.

Tổng quan:

  • Xếp hạng của mùa giải 2019/20: 2nd tại Championship (83 điểm)
  • Thành tích tại các đấu trường khác: EFL Cup (bị loại bởi Milwall ở vòng 1); FA Cup (bị loại bởi Newcastle United ở vòng 5)
  • Những bản hợp đồng mới (6): Matheus Pereira (£9m từ Sporting CP); Cedric Kipre (£1m từ Wigan); Grady Diangana (£18m từ West Ham); David Button (£1m từ Brighton); Callum Robinson (từ Sheffield United trao đổi với Oliver Burke); Filip Krovinovic (Mượn từ Benfica)
  • Những cái tên ra đi (8): Gareth Barry (Giải nghệ); Jonathan Leko (£1m tới Birmingham); Nathan Ferguson (Chuyển nhượng tự do tới Crystal Palace); Finn Azaz (Cho Cheltenham mượn); Josh Griffiths (Cho Cheltenham mượn); Alex Palmer (Cho Lincoln City mượn); Chris Brunt (Chuyển nhượng tự do tới Bristol City); Oliver Burke (tới Sheffield United trao đổi với Callum Robinson)

Chiều sâu đội hình:

Áo thi đấu chính thức mùa giải 2020/21:

Nhân tố đáng chú ý: Matheus Pereira

Cầu thủ đáng xem nhất trong màu áo của West Bromwich Albion ở mùa giải tới chắc chắn không phải ai khác ngoài tân binh trị giá 9 triệu Bảng của họ Matheus Pereira. Được cho mượn từ Sporting Lisbon ở mùa giải trước, tiền vệ người Brazil đã có một mùa giải xuất sắc trong màu áo của The Baggies.

Anh có được 8 bàn thắng16 pha kiến tạo – tức tham gia vào 1 bàn thắng của West Brom sau mỗi 141 phút trên sân. Tiền vệ kiến thiết 24 tuổi sở hữu một kèo trái đầy ma thuật với khả năng khống chế bóng trong không gian hẹp vô cùng tốt cũng như các đường chọc khe với tính sát thương lớn.

Nếu có thể so sánh, số 12 của West Brom có lối chơi khá giống với Emi Buendia của Norwich City. Anh cũng thi đấu trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết và được bố trí ở hành lang cánh phải. Tiền vệ của Norwich ở mùa giải 18/19 tại Championship trung bình tạo ra 7.6 cơ hội trước khi có được 1 pha kiến tạo. Con số này của Pereira ở mùa giải 19/20 tại Championship là 7.3.

Như vậy chúng ta có thể đặt kỳ vọng vào việc tiền vệ này đạt được những con số mà Buendia đã đạt được ở mùa giải trước. Chưa kể cầu thủ này còn đảm nhiệm trọng trách đá phạt của West Brom và nhiều khả năng sẽ vượt qua con số 1 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ người Argentina ở mùa giải trước.

Vấn đề cần cải thiện: Chất lượng đội hình

Trong tay của Slaven Bilic hiện tại là 4 tiền đạo: Callum Robinson, Charlie Austin, Hal Robson-Kanu, Kenneth Zohore. Không ai trong số này có đủ khả năng để dẫn dắt hàng công cho một đội bóng ở Premier League, với chất lượng hiện tại của họ. Callum RobinsonKenneth Zohore mùa trước có 3 bàn, còn Charlie AustinHal Robson-Kanu10.

Hãy nhớ rằng đó là những kết quả thi đấu ở Championship, một giải đấu với chất lượng còn thua xa Premier League nhiều. Họ đang hướng tới cái tên Karlan Grant (Huddersfield) – người đã có 19 bàn ở Championship mùa giải trước, để bổ sung chất lượng cho người lĩnh xướng hàng công.

GW33 Differentials: Karlan Grant

Hơn thế nữa, giống với Fulham mùa 18/19, West Brom đang phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ cho mượn có trong đội hình. Phần lớn các bản hợp đồng mới ở mùa giải này của họ là việc đưa các bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải trước trở thành cầu thủ chính thức của đội bóng.

Thật khó để những cái tên dường như đã quen thuộc với Bilic có thể chinh chiến ở Premier League, khi mà ở mùa giải trước họ chỉ có thể lấy vị trí thứ 2 trên BXH ở Championship ở 2 vòng đấu cuối, khi mà Brentford tự bắn vào chân mình để rồi thua ở vòng đấu play-off.

Kết quả thi đấu tiền mùa giải: D

West Bromwich Albion 0-0 Brighton

Lịch thi đấu tại Premier League:

Nhận định cuối cùng:

West Brom reveal 2019/20 away kit | Express & Star
Trông quả áo có giống Norwich mùa trước không

Không bản hợp đồng mới nổi bật, không sự bổ sung cần thiết cho những vị trí đang cần cải thiện. Thật khó để có thể nghĩ tới việc West Brom có thể trụ lại ở Premier League mùa giải này. Một vị trí xuống hạng, thậm chí là đội sổ đang chờ đợi HLV Slaven Bilic.

Dự đoán xếp hạng cuối mùa giải: 20th

Bình luận về bài viết này